Hà Nội có hơn 5.300 doanh nghiệp ngừng hoạt động

Hà Nội có hơn 5.300 doanh nghiệp ngừng hoạt động

Hà Nội có hơn 5.300 doanh nghiệp ngừng hoạt động Tính đến hết tháng 5, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 1,5%, trong khi trường hợp ngừng hoạt động tăng gần 5% so với cùng kỳ.
  • Thêm 6.700 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động / Hiệu quả của doanh nghiệp nhỏ và vừa ở dưới mức trung bình

Theo báo cáo công bố sáng nay của UBND thành phố Hà Nội, đến hết tháng 5, Hà Nội có 6.150 doanh nghiệp đăng ký thành lập (giảm gần 1,5% so với cùng kỳ) với số vốn đăng ký hơn 33.200 tỷ đồng. Số doanh nghiệp ngừng hoạt động là 5372, tăng 4,7% so với cùng kỳ. 

Thành phố đánh giá, hiện doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, số đơn vị ngừng hoạt động còn nhiều. Giá thuê đất, mặt bằng quá cao, doanh nghiệp khó tiếp cận được vốn vay ngân hàng. Bản thân doanh nghiệp gặp khó do kỹ năng quản trị kém, vốn mỏng. 

Thêm vào đó, chi phí của yếu tố đầu vào như giá điện, xăng dầu tăng mạnhlàm ảnh hưởng đến giá thành sản xuất, chi phí tiền lương, bảo hiểm của doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm nay, giá xăng đã tăng 4 đợt lần lượt vào các tháng 2, 3, 4 và 6 với mức tăng cao nhất là 300 đồng và thấp nhất là 180 đồng mỗi lít. 

Nguyên nhân khách quan, theo UBND thành phố là do suy thoái kinh tế thế giới ảnh hưởng đến tình hình chung của Việt Nam. Chính sách chưa phát huy được hiệu quả trong khi đó, thành phố lại phải tập trung xử lý nhiều vấn đề liên quan đến môi trường đầu tư do Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép tại biển Đông. 

Trong nửa đầu năm, thành phố cho biết đã tổ chức 43 phiên giao dịch việc làm, tuyển dụng hơn 2.000 lao động, hỗ trợ cho 13 doanh nghiệp với số tiền gần 20 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, vốn đầu tư nước ngoài ước đạt 560 triệu USD, tăng gần 14% so với cùng kỳ, trong đó, thực hiện khoảng 405 triệu đôla. Nguồn thu ngân sách trên địa bàn ước thực hiện hơn 62.700 tỷ đồng. Hà Nội cho hay, 6 tháng cuối năm, thành phố sẽ tiếp thục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng.

Hoàng Lan


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Previous
Next Post »